Danh mục

Đánh giá chi tiết Ford Ranger 2017 ông vua bán tải

Giới thiệu

Theo công bố từ nhà phân phối Sime Darby Auto Connexion (SDAC), Ford Ranger Wildtrak Jet Black 2017 được thiết kế dựa trên nền tảng của phiên bản Ranger Wildtrak 3.2 4×4 tiêu chuẩn. Khác biệt duy nhất của Ford Ranger 2017 về màu sơn đen nhám với dải xám mờ chạy dọc từ ca-pô tới đuôi xe đậm chất Mỹ. Thùng phía sau trang bị sắn lắp và bộ vành hợp kim 18 inch 6 chấu được sơn màu đen mờ và bạc phối hợp hài hoà. Còn lại mọi chi tiết khác được giữ nguyên như phiên bản tiêu chuẩn. Bên trong nội thất cũng không có nhiều thay đổi đáng kể so với phiên bản Wildtrak 3.2 tiêu chuẩn trừ việc nội thất được các kỹ sư kết hợp giữa màu đen xám và loại da bọc đã được nâng cấp cao cấp hơn.

Ford Ranger 2017 thế hệ mới
Ford Ranger 2017 thế hệ mới

Phiên bản limited của dòng xe bán tải Ford Ranger WildTrak 3.2 với tên gọi Jet Black Edition. Phiên bản Jet Black vẫn kế thừa các công nghệ tiến tiến tương tự phiên bản tiêu chuẩn như hệ thống thông tin giải trí SYNC 3, màn hình cảm ứng 8 inch với công nghệ cảm ứng điện dung tích hợp công nghệ Apple CarPlay và Android Auto, ngoài ra hệ thống này còn tích hợp thêm tính năng Spotify, Pandora và khả năng tương thích với Google Maps + trong việc định vị.

Động cơ Duratorq TDCi 3.2L 5 xi-lanh turbodiesel kết hợp công nghệ Puma P5AT cho công suất tối đa 197 mã lực ở 3.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 470 Nm ở 1.750-2.500 vòng/phút, dẫn động 2 bánh hoặc 4 bánh thông qua hộp số tự động sáu cấp 6R80. Phiên bản limited Ford Ranger 3.2L WildTrak Jet Black sẽ có giá khởi điểm từ 141.588 RM tại Malaysia, tương đương 720 triệu đồng.

Ford Ranger ấn tượng với doanh số bán hàng, thống trị phân khúc
Ford Ranger ấn tượng với doanh số bán hàng, thống trị phân khúc

Bảng giá xe Ford Ranger 2017 chi tiết các phiên bản mới nhất:

Theo thông tin chính thức từ Ford sẽ ra mắt phiên bản Ranger Jet Black Edition. Tại Việt Nam, Ford Ranger Wildtrak là mẫu bán tải bán chạy nhất với doanh số thực sự ấn tượng khi dẫn đầu t, nhiều thhị trường ô tô thậm chí có thời điểm “cháy hàng”. Tại Việt Nam, Ford Ranger 2017 được phân phối chính hãng với 6 phiên bản với giá bán chi tiết như sau:

  • Ford Ranger 2.2L XL 4×4 hộp số sàn 6 cấp: 619 triệu đồng
  • Ford Ranger 2.2L XLS 4×2 hộp số sàn 6 cấp: 659 triệu đồng.
  • Ford Ranger 2.2L XLS 4×2 hộp số tự động 6 cấp: 685 triệu đồng
  • Ford Ranger 2.2L XLT 4×4 hộp số sàn 6 cấp: 790 triệu đồng
  • Ford Ranger 2.2L Wildtrak 4×2 hộp số tự động 6 cấp: 830 triệu đồng
  • Ford Ranger 3.2L Wildtrak 4×4 hộp số tự động 6 cấp: 918 triệu đồng

Đánh giá xe Ford Ranger 2017 chi tiết về ngoại thất:

Ford Ranger 2017 thuộc phân khúc pick up dòng xe bán tải đa dụng, cạnh tranh trực tiếp với Toyota Hilux, Mitsubishi Triton, Chevrolet Colorado và Nissan Navara,…Ford Ranger được mệnh danh là “Vua bán tải” tại Việt Nam. Thể hiện rõ nhất là khi Ford Ranger có doanh số cộng dồn năm 2016 đạt 14.058 xe, tăng tới 62% so với năm 2015.

Nổi bật với ngoại thất thiết kế mạnh mẽ, dũng mãnh, thể thao của Ford Ranger
Nổi bật với ngoại thất thiết kế mạnh mẽ, dũng mãnh, thể thao của Ford Ranger

Ford Ranger 2017 mới với thiết kế của sự mạnh mẽ, khoẻ khoắn, thể thao kèm theo các trang thiết bị an toàn, tiện nghi, công nghệ an toàn tiên tiến hỗ trợ tối đa người lái. Về mặt ngoại thất, mẫu xe bán tải này có thiết kế vẻ ngoài thực sự ấn tượng mạnh mẽ ngay từ cái nhìn đầu tiên với vẻ ngoài dũng mãnh toát lên phong cách tự tin đậm chất Mỹ cùng khả năng vượt trội.

Ford Ranger 2017 thế hệ mới có dáng vẻ mạnh mẽ và hầm hố hơn. Mặt nạ, cản phía trước và Ca lăng cửa gió được thiết kế thanh ngang to bản, tạo hình 3D kết hợp hài hoà với các đường dập nổi trên nắp Ca-pô nhìn khoẻ khoắn, mạnh mẽ và rất nam tính. Hệ thống đèn chiếu sáng trước dạng Projector được thiết kế lại đẩy lên cao hơn, ôm bao theo góc cửa hút gió và vuốt ra phía sau khiến xe trở nên hiện đại và khí động học hơn làm tăng công dụng chiếu sáng. Ngoài ra, cụm đèn sương mù được ốp tấm lớn góp phần vào thiết kế tổng thể rất hầm hố và mạnh mẽ của phía đầu xe. Hệ thống đèn chiếu sáng phía trước được tích hợp chế độ đèn ban ngày (Khi công tắc đèn ở vị trí tắt/Off  hoặc tự động /Auto)

Hệ thống đèn chiếu sáng phía trước còn bổ sung các công nghệ an toàn thông minh: Tự động bật chế độ “Đèn pha” khi không đủ ánh sáng bên ngoài, không có đèn đường, không có xe đi ngược chiều và khi tốc độ xe lớn hơn 40Km/h. Hệ thống sẽ lập tức tự động chuyển sang chế độ “Đèn cốt” khi phát hiện có đèn xe đi ngược chiều, có ánh sáng đèn đường và khi tốc độ xe giảm xuống dưới 25Km/h. Tự động chuyển sang chế độ “Đèn pha” Khi không có xe ngược chiều. Các tính năng trên hỗ trợ tối đa cho người lái, đảm bảo sự an toàn tuyệt đối cho người lái.

Thiết kế mới mẻ đậm chất Mỹ
Thiết kế mới mẻ đậm chất Mỹ

Khá ngạc nhiên khi Ford Ranger 2017 sử dụng động cơ siêu tiết kiệm nhiên liệu Diesel 2.2L TDCi nhưng lại cho mạnh mẽ hơn bao giờ hết, thì phiên bản 3.2L TDCi dũng mãnh cũng có mức tiêu hao nhiên liệu ít ai nghĩ tới. Kết hợp cùng sự hoạt động hoàn hảo của Hệ thống Cân bằng Điện tử (ESP), giúp bạn dễ dàng làm chủ chiếc Ranger thế hệ mới này.

Ford Ranger 2017 có kích thước dài x rộng x cao tương ứng là 5.362 x 1.860 x 1.848 mm chiều dài cơ sở 3.220, khoảng sáng gầm 200mm, số chỗ ngồi 5, trọng lượng không tải 2.215kg và có kích thước thùng hàng với chiều dài 1.450 x cao 450mm. Phong cách thiết kế mới mang lại những nét cực kì tinh tế thu hút từ chất liệu nội thất và các chi tiết của bảng Tap-lo cùng cụm điều khiển trung tâm đồng thời mở rộng không gian nội thất bên trong.

Sự đa dụng của Ford Ranger tạo nên sức hút đối vói khách hàng
Sự đa dụng của Ford Ranger tạo nên sức hút đối vói khách hàng

Về nội thất

Về thiết kế nội thất, xe Ford Ranger 2017 được trang bị hệ thống SYN3 giúp người lái dễ dàng làm quen tính năng giải trí rảnh tay. Ford Ranger Wildtrak 3.2L trang bị cho ghế lái điều chỉnh điện 8 hướng kết hợp với chỉnh đệm lưng rất  thuận tiện và hữu ích. Bảng đồng hồ trung tâm được thiết kế mới tích hợp nhiều công nghệ hiện đại và bố trí hợp lý , bắt mắt. Tổ hợp nút điều khiển 2 màn hình 4,2”  hiển thị tất cả các thông tin được thiết kế tích hợp trên vô lăng rất tiện ích và dễ dàng sử dụng. Ford Ranger 2017 hoàn toàn mới được Ford cung cấp màn hình cảm ứng hiện đại 8 inch ( 203mm)  với 4 vị trí làm chủ chức năng giúp cho người lái quan sát và điều khiển dẽ dàng: Kết nối điện thoại, Navigation (Định vị), Hệ thống Audio, Nhiệt độ

Ford Ranger mới được trang bị các tính năng an toàn tiên tiến
Ford Ranger mới được trang bị các tính năng an toàn tiên tiến

Ranger 2017 mới được trang bị những tính năng tiến tiến và hiện đại mà có thể bạn không thể tìm thấy ở bất kỳ mẫu xe bán tải nào. Điển hình như SYNC™3 với tính năng thực hiện các cuộc gọi, điều chỉnh nhiệt độ trong xe, hoặc sử dụng các tính năng hữu ích từ các ứng dụng trên chiếc di động của bạn. Thêm vào đó, vô lăng của xe Ford Ranger 2017 được thiết kế sao cho các nút điều khiển mang lại sự tiện lợi và dễ dàng sử dụng nhất với người lái. Hệ thống SYNC™2 hỗ trợ bạn cùng lúc làm nhiều việc như: hai tay không rời khỏi vô lăng, mắt luôn dõi theo hành trình, bạn vẫn có thể nghe-gọi điện thoại, hoặc bật những bản nhạc yêu thích chỉ bằng vài khẩu lệnh đơn giản.

Động cơ

Ford Ranger Wildtrak 3.2L sử dụng với động cơ dầu Diesel turbo tăng áp 3.2L cho một công suất 197 mã lực tại 3.000 vòng/phút với mô-men xoắn cực đại 470Nm tại vòng tua 1.750 – 2.500 vòng/phút, kết hợp với hộp số tự động 6 cấp. Mức độ tiêu hao nhiên liệu của loại động cơ dầu Diesel turbo tăng áp 3.2L này khoảng 12,5L/100km trên đường thành thị và 7L/100km trên đường cao tốc. Ford Ranger 2017 hoàn toàn mới có hiệu suất sử dụng tăng lên nhờ cải tiến ở khâu thiết kế và trọng lượng bản thân xe là 8,1lít/100 km. Động cơ 3.2L i5 với hệ thống “Tái tuần hoàn khí thải (EGR) đã được  cải tiến nâng cấp giúp tiết kiệm nhiên liệu 18% trong khi vẫn tạo công suất cao 200HP và mômen xoắn lớn 470 Nm. Động cơ 2.2L i4  thế hệ mới công suất 160Hp và mômen xoắn lớn 385 Nm.

Động cơ đầy sức mạnh với khả năng bền bỉ và tiết kiệm nhiên liệu của Ford Ranger
Động cơ đầy sức mạnh với khả năng bền bỉ và tiết kiệm nhiên liệu của Ford Ranger

Kết luận

Giữ vững vị trí đầu danh sách là mẫu xe Ford Ranger với biệt danh “Vua bán tải” tại Việt Nam. Chiếm tỷ lệ 61% doanh số phân khúc xe bán tải bán ra thị trường, Ford Ranger bỏ xe các đối thủ còn lại. Ford Ranger còn được dự kiến là mẫu xe đứng thứ 3 trong danh sách 10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam năm 2017. và với việc ra mắt phiên bản Jet Back hẳn là chúng ta có thể tin vào điều này. Bạn có thể tham khảo thêm phần đánh giá các mẫu xe bán tải hiện có tại Việt Nam năm nay!

Đánh giá xe Ford Ranger 2017 – Nguồn: vuaoto.com

Chia sẻ